แรงจูงใจในรายวิชานี้ เริ่มตั้งแต่ เราเข้ารับการศึกษาตั้งแต่เตรียมอนุบาล การศึกษาต่างๆหรือการเรียนรู้ต่างๆย่อมมีสิ่งเข้ามาช่วยเหลือในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวผู้เรียนให้มีการเรียนรู้อย่างรวดเร็วและเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น ตัวอย่างเช่น รูปภาพต่างๆ ตัวอักษรต่างๆ ตลอดจน ตัวต่อหรือจิ๊กซอร์ที่ทำให้พัฒนาระบบสมองของตัวผู้เรียนให้ดีขึ้น จนมาถึงระดับอุดมศึกษา เทคโนโลยีนั้นมีความสำคัญอย่างมากกับการศึกษา เพราะถ้าผู้ใดขาดเทคโนโลยีนั้น ก็เปรียบเสมอขาดชิ้นส่วนสำคัญในการศึกษา เพราะการศึกษาในปัจจุบันได้เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การศึกษาหรือค้นคว้าหาความรู้ ทำรายงาน หรือวิจัยต่างๆ ก็ย่อมใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาเข้ามาช่วยอย่างมาก ดังนั้นเทคโนโลยีการศึกษา เป็นส่วนหนึ่งในแรงจูงใจที่อยากให้ตัวผู้เรียนได้ศึกษาอย่างลึกซึ้ง เพราะ เทคโนโลยีการศึกษาเป็นศาสตร์ ศาสตร์หนึ่งที่ต้องนำมาประยุกต์ในการเรียนของตัวนิสิต เพื่อที่จะให้นิสิตทันต่อโลกสื่อสารไร้พรมแดน ได้ให้ตัวนิสิตเองนนำเสนอผลงานได้ตามความคาดหวัง และทำให้ตัวนิสิตมีความเข้าใจในความหมายของเทคโนโลยีการศึกษา
![]()
ความหวัง ในรายวิชานี้ ผู้เรียนหวังว่าเมื่อได้ศึกษาในรายวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษาแล้ว จะได้นำความรู้ที่ได้ศึกษามาใช้ประโยขน์ในด้านต่างๆ อาทิเช่น ด้านการศึกษา ด้านการพัฒนาการศึกษา ด้านการวิเคราะห์หลักสูตรในการเรียนการสอน ด้านการออกแบบการเรียนการสอน ตนลอดจนการประยุกต์ใช้กับรายวิชาอื่นๆ และที่สำคัญในการเรียนรายวิชานี้ นิสิตทุกคน ต้องการ A ทุกคนครับ
ความฝัน เมื่อได้เรียนรายวิชานี้แล้ว อย่างแรกที่ผมฝันไว้คือว่า เมื่อจบจากรั้วมหาวิทยาลัยนี้ไปแล้ว จะนำความรู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาด้วยความวิริยะบากบั่น ไปสอนเด็กตามแหล่งทุรกันดาล ให้เด็กพวกนั้นมีการเรียนที่มีประสิทธิภาพเหมือนเด็กในเมือง พร้อมนำเทคโนโลต่างๆที่ได้ศึกษามาในรายวิชานี้ ผลิตออกไปสอนเด็กให้เด็กเรียนรู้อย่างสนุกสนาน
รูปน่ารักมากค่ะ
ตอบลบ